Rà soát và xử lý ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên windows xp 2021

rà soát và xử lý ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên win 10

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ khi nào sở hữu lỗi ổ hdd hoặc thậm chí là hành vi lạ, người mua ít lúc sở hữu thể hình dong Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn Anh chị em cài đặt phần mềm máy tính phần lớn cách tiêu dùng công cụ Check Disk đi kèm có mọi phiên bản của windows xp.

Xem Tiếp: công ty sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 1 nhanh & nơi sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 2 uy tín

  • những tín hiệu chứng tỏ anh chị nên thay ổ đĩa cứng
  • 25 điều thú vị về ổ hdd có thể anh chị chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi rẻ

Vậy Chkdsk có thể làm cho gì và lúc nào sử dụng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh dùng để chạy nó) quét qua rất nhiều ổ hdd để tìm và khắc phục sự cố. Nó chẳng hề là một dụng cụ thú vị vì chạy nó mang thể mất 1 thời gian, nhưng nó đích thực với thể giúp ngăn chặn các vấn đề lớn và mất dữ liệu trong thời gian dài. Chkdsk thực hiện một vài chức năng, tùy thuộc vào cách nó chạy:

Xem Tiếp: nơi nào sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 3 chuyên nghiệp & chỗ nào sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 4 chuyên nghiệp

  • Chức năng cơ bản của Chkdsk là quét phần đông hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ đĩa cứng và sửa các hỏng hệ thống tập tin logic mà nó mua thấy. Các lỗi như vậy với thể bao gồm các mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình diễn tả bảo mật không liên quan đến tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông tin kích thước tệp cho những tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng sở hữu thể quét mọi sector trên một ổ đĩa cứng kiếm tìm những bad sector. Những bad sector với 2 dạng: bad sector “mềm”, xảy ra lúc dữ liệu bị ghi đè, và các bad sector ‘cứng” xảy ra do những hư hỏng vật lý trên ổ đĩa cứng. Chkdsk phấn đấu khắc phục những trở ngại này bằng phương pháp sửa sang những bad sector “mềm”, và đánh dấu các bad sector “cứng” ko được sử dụng lại.

Quét ổ đĩa

Xem Tiếp: dịch vụ sửa máy tính laptop tại nhà quận 5 giá rẻ & công ty sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 6 đến nhan

quý khách nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cộng với việc dùng một công cụ S.M.A.R.T cho các ổ đĩa hỗ trợ nó. Bên cạnh đó, cũng nên coi xét chạy nó bất cứ khi nào windows tắt 1 cách bất thường, chẳng hạn như sau khi mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Đôi khi windows 7 sẽ tự động chạy quét trong quá trình phát động, nhưng thường thì quý khách sẽ phải tự thực hành. Ngay cả lúc gặp vấn đề như không chuyển vận ứng dụng hoặc bị lỗi không thể giải quyết theo bí quyết khác, khách hàng với thể cân nói việc rà soát ổ đĩa.

tỉ dụ, Outlook tình cờ bắt đầu gặp sự cố ngay sau lúc load. Sau đa dạng lần khắc phục sự cố, việc quét bằng chkdsk tiết lộ rằng mang những bad sector tại đơn vị file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã mang thể phục hồi những sector trong trường hợp này, và đông đảo mọi thứ đã trở lại thường nhật sau đó. Xem Tại: công ty sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 7 nhanh & nơi nào sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 8 đến nhan

nếu như chkdsk phát hiện các vấn đề, đặc trưng là các hard bad sector mà nó không thể sửa chữa, dữ liệu mang thể không dùng được. Không phải luôn luôn, nhưng nó có thể xảy ra. Vì lý bởi vậy, anh chị nên vững chắc rằng chúng ta luôn mang 1 lề thói sao lưu ở tổ chức và sao lưu máy tính của bạn trước lúc chạy chkdsk. Xem: công ty sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 10 đến nhan & cửa hàng sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 11 uy tín

công cụ chkdsk hoạt động khá giống nhau trong phần nhiều các phiên bản của win 10. Bài viết này sẽ sử dụng win 10, cho nên Màn hình sẽ tương đối khác trên win 10, win xp nhưng thao tác giống nhau. Nguyễn Gia Computer sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng nhắc về việc chạy chkdsk từ Command Prompt, trong trường hợp khách hàng thậm chí không thể phát động vào windows 10.

cách thức dùng lệnh Chkdsk với Command Prompt

nếu tiêu dùng Command Prompt, các bạn sẽ có thêm quyền kiểm soát trong giai đoạn rà soát ổ đĩa. Thêm vào ấy, nếu như đang sử dụng win 10 hoặc 10, đây là cách duy nhất thực hành song song quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt có quyền admin bằng cách thức nhấn windows 7 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk hỗ trợ một số lệnh switch, nhưng chỉ cần để ý tới hai trong số lệnh ấy là /f và /r.

giả dụ chỉ sử dụng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Báo cáo lỗi nhưng ko tu bổ. Vì nguyên nhân này, nó thường chạy mà ko cần khởi động lại máy tính laptop. Liên Kết: cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 12 đến nhan & nơi sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà huyện hóc môn chuyên nghiệp

Chỉ chạy lệnh chkdsk

ví như muốn chkdsk tu bổ lỗi hệ thống tập tin trong công đoạn quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng giả dụ ổ đĩa có những tệp đang được tiêu dùng, quý khách sẽ được thông tin đề nghị lập lịch quét cho lần phát động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

giả dụ muốn chkdsk quét những bad sector, tiêu dùng lệnh switch /r. Lúc sử dụng lệnh switch /r, có tức là chkdsk sẽ quét cả hai lỗi logic và các bad sector. Tuy nhiên, khách hàng mang thẻ tiêu dùng cả 2 lệnh switch /r và /f cùng 1 khi.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện một phân vùng ổ đĩa và nếu với thời kì để rà soát sector, anh chị nên chạy nó ít ra theo định kỳ.

tất nhiên, mang các thông số khác khách hàng với thể tiêu dùng mang chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

kiểm tra ổ đĩa và hiển thị Con số tình trạng.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files lớn check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size to the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume to dismount first if necessary.All opened handles to the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời kì cần yếu để chạy Chkdsk bằng bí quyết bỏ qua một số kiểm tra volume.

kỳ vọng, phương tiện Chkdsk sẽ giải quyết bất cứ vấn đề gì về ổ hdd mà người dùng với thể gặp phải. Xem Tiếp: công ty sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận tân phú đến nhan & chỗ nào sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận tân bình tới nhanh

phương pháp rà soát hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

ví như ko cứng cáp về việc lên trình chạy Disk Check, bạn sở hữu thể dễ dàng kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt với quyền admin bằng phương pháp nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa nếu như cần.

chkntfs c:

ví như đã lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa, sẽ sở hữu thông báo như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

nếu win xp đã lên lịch kiểm tra tự động ổ đĩa, các bạn sẽ thấy 1 thông tin phần vùng ổ đĩa có thể bị gắn cờ với những lỗi tiềm tàng. Điều này sở hữu tức thị win 7 sẽ chạy rà soát vào lần khởi động kế tiếp. Giả dụ không có lịch quét tự động, anh chị sẽ chỉ thấy một thông báo cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Liên Kết: cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận bình thạnh tới nhanh & chỗ nào sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận bình tân giá rẻ

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

nếu Disk Check đã được lên lịch cho lần phát động windows tiếp theo, quý khách sở hữu thể hủy bỏ bằng cách thức gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

người mua sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này thực thụ cái trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần phát động tiếp theo. Nếu như phát động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài windows 10 sẽ cho khách hàng khoảng mười giây để hủy bỏ giả dụ muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Anh chị em thực hiện thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
Dịch vụ sửa máy tính giá rẻ - Chỗ cài đặt win tại nhà - Dịch vụ sửa chữa máy in giá rẻ - Cửa Hàng nạp mực in Uy Tín
GỌI NGAY: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 q. 12. HCM

Website https://nguyengia.info/
Website https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Home Page https://napmuctannoi.com/
Home Page https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến